Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Suzuki GZ 150A 2016 : Động cơ vs thông số kỹ thuật

Suzuki GZ 150A 2016 : Động cơ vs thông số kỹ thuật

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về thiết kế của Suzuki GZ 150A 2016, xe mang âm hưởng cổ điển thuần khiết đến từng chi tiết. Bình xăng hình giọt nước kinh điển đã đi vào truyền thuyết, tay lái cao và yên xe thấp mang lại cảm giác ung dung tự tại, đèn pha hình đầu đạn cùng với vành xe bốc lửa làm tăng thêm vẻ “Bụi bặm” cho xe và người lái.



Động cơ Suzuki GZ 150A


Về sức mạnh, GZ150-A sử dụng động cơ gần giống với người anh em EN150A. Đó là loại xi lanh đơn, 4 kì, dung tích 149cc, làm mát bằng gió cho công suất cực đại 11,5 mã lực tại tốc độ tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mặc dù có cùng dung tích động cơ thế nhưng công suất đầu ra của GZ150-A lại yếu hơn một chút so với EN150A. Cụ thể công suất của GZ150-A là 11,5 mã lực còn của EN150A là 11,8 mã lực. Bù lại, mô-men xoắn của nó lại cao hơn khoảng gần 2 Nm.

Động cơ Suzuki GZ 150A 2016
Động cơ Suzuki GZ 150A 2016
>> Xem ngay những hình ảnh và đánh giá chi tiết về Suzuki GZ 150A tại website chuyên về xe mô tô PKL - Mô tô nhập khẩu.

Xe sử dụng hệ thống côn tay và hộp số 5 cấp với cơ cấu chuyển số tương tự như những mẫu xe côn tay phổ biến hiện nay như EN150A hay Yamaha Exciter. Đó là kiểu số 1 đạp xuống và từ số 2 đến số 5 thì móc lên trên. Đặc biệt, GZ150-A còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử DCP-FI nhằm đảm bảo chính xác tỉ lệ đốt nhiên liệu, thời gian đánh lửa giúp động cơ mạnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

>> Review Suzuki GZ 150A 2016 về giá và thiết kế


Thông số kỹ thuật của Suzuki GZ 150A


  • Dài x rộng x cao: 2.250mm x 900mm x 1.160mm
  • Độ cao yên: 710mm
  • Độ cao gầm: 150mm
  • Trọng lượng: 150kg
  • Động cơ: 149cc, 4 kì, 1 xi lanh, cam đơn, làm mát bằng không khí
  • Tỉ số nén: 8,9:1
  • Công suất cực đại: 8,6kW/8.000 vòng/phút (11,5 mã lực)
  • Mô-men xoắn cực đại: 11,2 Nm/6.000 vòng/phút
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu: Phun xăng điện tử DCP-FI
  • Hệ thống đánh lửa: Điện tử ECU
  • Khởi động: Điện
  • Truyền động: Ly hợp tay, bánh răng 5 số
  • Giảm xóc trước: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
  • Giảm xóc sau: Gắp, lò xo cuộn giảm chấn thuỷ lực
  • Bánh và lốp: Trước 90/90-18 42P, sau 120/80-16 51P, lốp không săm
  • Hệ thống phanh: Đĩa trên bánh trước, cơ trên bánh sau
  • Dung tích bình xăng: 11,5 lít
  • Bình điện: MF 12V-8Ah


Chắc chắn với thông tin về động cơ và thông số kỹ thuật của Suzuki GZ 150A 2016 ở trên sẽ giúp quý vị có cái nhìn chi tiết nhất về mẫu xe mới của hãng Suzuki này và có sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng của bản thân, tự tin thể hiện phong cách riêng đầy mạnh mẽ hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét